#‎ndcfs1815‬

Mình viết cfs này để ném đá bộ Nhàn Vân công tử – Vũ Tình.

Chẳng là hôm qua hay hôm kia gì đó đọc cfs của thớt nào có chua câu nên đọc Nhàn Vân công tử – kêu bộ cổ trang đáng đọc nhất (đại ý thế) nên trong 1 phút ham hố và đầu óc đình công làm việc nên tìm hiểu bộ này.

Trước khi đọc cũng nhờ anh google tìm vài cái review về bộ thấy 2 ý kiến khen, với cả truyện cũng ngắn 11 chương nên ham hố sa hố.

Nhưng mà hỡi ôi thất vọng toàn tập. Đọc mấy chương đầu đã chán, thầm nghĩ: sao lại được khen nhìn, đọc tiếp xem có hay không.

Đoạn sau thì chán quá, đọc chỉ để lấy cảm hứng ném đá :)) Đóng góp chút đỉnh ý kiến cho page, đọc chùa mãi thấy cũng áy náy grin emoticon

Mình ném đá bộ này vì một vài lí do, chi tiết củ chuối sau:

1. Nam chính nữ chính theo motip ngôn tình được đẩy lên hàng sao quá sớm với nhiều chi tiết phi logic. Nữ chính 10 tuổi đã được chọn là Tả hộ pháp của Ma giáo lừng lẫy. Chẳng hiểu một bé gái 10 tuổi thì làm ăn võ vẽ được gì mà được chọn là Hộ pháp??? Chẳng hiểu Ma giáo cái khỉ gì mà Tả Hữu hộ pháp là 2 bé gái (chính xác là bé gái chứ không phải cô gái) ăn chưa lo nghĩ chưa tới.

Rồi em ý được ca ngợi trên trời như đúng rồi, uy tín tiếng tăm các thể loại. Công phu nhẫn (nguyên văn cụm từ được dịch) của em được ca ngợi ngợi ca quá đáng. Lúc nào cũng công phu nhẫn của em đạt đến cảnh giới cao… Trong khi lí do em gia nhập giáo không rõ ràng (hoặc mình đọc lướt qua không để ý), em kiên nhẫn lấy lòng giáo chủ, làm việc như 1 quân sư đến bạc cả tóc lúc mười mấy tuổi, bla bla bla bla các kiểu để chuẩn bị cho những hành động sau này.

2. 14 tuổi trong 1 lần tắm tiên bị nam chính bắt gặp. Mặc dù nữ 9 tự nhận mình phát dục muộn mấy năm vì bị giáo chủ đầu độc nhưng lần đầu gặp gỡ đó vẫn khiến nam 9 không thể quên được vì tấm lưng trần rồi mùi hương này nọ. Lần đầu gặp rồi yêu luôn. Oạch oạch, nói không quá, nam chính có bị ấu dâm không???

3. Nam chính thì được ca ngợi kiểu ngoại hình khí phách tiên nhân, võ công cái thế dù chỉ 20 tuổi (khi gặp nữ chính lần đầu). Mặc dù theo truyện bạn ý chỉ là sử gia – đứng đầu 1 phái chuyên ghi chép chuyện trong thiên hạ. Võ công tiến bộ nhanh thế thì các đại hiệp trong truyện Kim Dung tôn lên hàng sư tổ, hờ hờ.

Còn khá nhiều chi tiết chán đời nữa nên mấy chương cuối mình đọc lướt để viết cfs cho xong.

4. Một điểm nữa là bản dịch/edit truyện này khá tệ. Ngôn ngữ chưa mượt, các cụm từ Hán Việt dùng chưa uyển chuyển.

Túm quần là truyện tệ, đọc mất thì giờ, khuyên anh em giang hồ nên tránh.

Nhân đây cũng có mấy điều nhắn nhủ khác:
– Trước khi đọc nên đọc review (nhưng giờ review cũng trên trời dưới đất lắm, huhu). Bạn nào muốn đọc ngôn tình thực sự, thì nên tránh xa các hũ cẩu huyết với tên truyện chứa các cụm: tổng tài, bá đạo, lãnh khốc…

– Thông tin chính xác 100% là cuốn Bảy ngày ân ái của Ân Tầm đã được MUA BẢN QUYỀN tại Việt Nam do 1 công ty sách ở Hà Nội mua. Việc xuất bản thì chắc là trong nay mai. Truyện sex phương Tây là 50 sắc thái còn xuất bản được, huống chi Bảy ngày ân ái. Tuy nhiên, bản sách sẽ bị cắt gọt so với bản dịch trên mạng vì đợt này tình hình xuất bản cũng có nhiều o ép.

– Cuối cùng, chúc tập thể Ad vững bàn phím trước cơn lũ của các fan cuồng ngày càng dữ dội để hàng ngày mem đọc cfs làm thú vui đầu giờ sáng.

Đặc biệt, mình xin gửi lời chào Ad Casanova với sự ủng hộ nhiệt tình với các dòng chua thêm dưới cùng mỗi cfs của Ad grin emoticon

————————————

Tin buồn: Xác nhận từ nguồn hành lang đáng tin cậy tuồn ra cho ad là “Bảy ngày ân ái” đã được mua bản quyền và sắp được xuất bản. Tuy nhiên, có lẽ đợt truy quét “thuần phong mỹ tục” vừa rồi chắc cũng góp phần nho nhỏ vào việc khiến sex phẩm nổi tiếng này bị lui lại một chút cũng như biên tập cắt gọt kỹ hơn (Lần đầu tiên trong cuộc đời cảm thấy biết ơn “thuần phong mỹ tục”).

Bài này đã được đăng trong Khác và được gắn thẻ , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này